Các chất dinh dưỡng giúp bộ não ‘nhạy bén tới già’

Nạp đầy các chất chống oxy hóaMột nghiên cứu từ Đại học Connecticut cho thấy, mất nước cũng là nguyên nhân gây ra vấn đề về tâm trạng. Cảm giác khát nước xuất hiện đã là quá muộn bởi sự mất nước được thiết lập trước đó và tác động tới tâm trí, cơ thể. Vì vậy, hãy chắc chắn tiêu thụ đủ lượng nước trong ngày.

Axit béo Omega-3

Một nghiên cứu từ Đại học bang Ohio cho thấy, chất dinh dưỡng đặc biệt tốt cho việc giảm thiểu các chứng lo âu là: Axit béo Omega-3, được tìm thấy trong các loại cá dầu như: Cá hồi hoang dã, hạt lanh, quả óc chó và hạt chia.”Bộ não của chúng ta yêu cầu năng lượng và dinh dưỡng rất cao”, chuyên gia dinh dưỡng lâm sáng kiêm HLV sức khỏe Melissa Reagan Brunetti, CNC nói. Sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến các chức năng hoạt động, làm thay đổi hóa học não, tạo thành chất dẫn truyền thần kinh gây kích thích, mất bình tĩnh. Những chất dẫn truyền thần kinh này làm ảnh hưởng đến tâm trạng, chẳng hạn như thèm ăn.

Probiotic tốt cho ruột

Bạn có thể uống bổ sung probiotic hoặc ăn thực phẩm đã lên men: Sữa chua, dưa cải bắp và nấm sữa kefir (nấm tuyết Tây Tạng).”Vi khuẩn đường ruột là thứ cần thiết để sản xuất ra chất dẫn truyền thần kinh, bao gồm serotonin, dopamin và axit gamma aminobutiric”, Brunetti nói. Vi khuẩn đường ruột có liên kết trực tiếp đến não bộ và hệ thống miễn dịch. Do đó, khôi phục sự cân bằng trong ruột từ các vi khuẩn tốt và xấu thông qua sử dụng men vi sinh sẽ có lợi cho não, giúp điều trị và ngăn ngừa cảm giác lo âu.

Hãy đến phòng khám đông y của chúng tôi để mua thuốc đông y với các loại thảo dược đông y quý hiếm và để tư vấn chấm cứu  và bắt mạch còn được chia sẽ cách chăm sóc sức khỏe

 

Nước điều hòa cơ thể

Nạp đầy các chất chống oxy hóaMột nghiên cứu từ Đại học Connecticut cho thấy, mất nước cũng là nguyên nhân gây ra vấn đề về tâm trạng. Cảm giác khát nước xuất hiện đã là quá muộn bởi sự mất nước được thiết lập trước đó và tác động tới tâm trí, cơ thể. Vì vậy, hãy chắc chắn tiêu thụ đủ lượng nước trong ngày.

Một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lại cảm giác lo lắng là khoáng chất vi lượng, được tìm thấy trong các loại hạt Brazil, cá bơn, thịt bò, gà tây, thịt gà, trứng hoặc hạt điều cũng là nguồn cung cấp kẽm (có tính chất chống oxy hóa) tuyệt vời.Các chất chống oxy hóa là siêu thực phẩm giúp trấn tĩnh tâm trạng. “Chế độ ăn giàu beta-carotene với cà rốt, khoai lang, bí, rau bina và cải xoăn. Vitamin C như: Trái cây họ cam quýt, ớt đỏ, mầm Brussels, bông cải xanh và dâu tây. Vitamin E như: Hạnh nhân, bơ, rau bina, hạt hướng dương và khoai lang… rất cần thiết để hỗ trợ chức năng não”, Brunetti nói.

Xem Thêm:  Top 8 thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường

 

Magiê giúp giữ bình tĩnh

Người này gợi ý, nên ăn trứng và rau xanh, như rau bina và củ cải Thụy Sĩ để bổ sung Magiê. Các nguồn khác bao gồm: Các loại đậu, quả hạch, hạt và bơ.Một chất dinh dưỡng khác có thể ngăn chặn các triệu chứng lo âu là Magiê. “Magiê có thể hoạt động ở hàng rào máu não, ngăn chặn sự xâm nhập của các kích thích tố căng thẳng vào não”, Bác sĩ tâm thần Emily Deans, MD nói.

Hãy thử Tryptophan

Theo Đại học Michigan, Tryptophan còn giúp giảm cảm giác lo âu. Tryptophan có trong hầu hết các loại thực phẩm giàu protein như: Gà tây, các loại thịt khác, các loại hạt, đậu và trứng.Tryptophan là một axit amin mà cơ thể cần để tạo ra chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp điều hòa giấc ngủ và tâm trạng.

Vitamin B tăng cảm xúc thoải mái

Thưởng thức các loại trà thảo dượcTrường Y Harvard khuyên rằng nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B, như: Thịt bò, bơ, hạnh nhân để tránh cảm giác lo âu. “Vitamin B có tác dụng tích cực trên hệ thần kinh, nếu thiếu hụt sẽ gây rối loạn lo âu”, Brunetti nói.

Nếu bạn đang sử dụng thảo dược để giảm tải lo lắng, hãy tránh xa những loại gây kích thích, chẳng hạn như nhân sâm, bởi nó có thể khiến cảm giác lo lắng tồi tệ hơn.”Lựa chọn tuyệt vời từ các loại trà thảo dược là hoa cúc, bán chỉ liên, kava”, Tiến sĩ Ramsey nói. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng kava có thể tương tác với thuốc chống lo âu và thuốc chống trầm cảm, vì vậy hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Không chỉ ăn uống mà cách xử lý cảm giác lo âu thế nào?

Theo Harvard Medical School, chế độ ăn Địa Trung Hải hoặc Nhật Bản, bao gồm rất nhiều rau và cá thích hợp cho tâm trạng hơn là chế độ ăn uống phương Tây, tập trung vào tinh bột và thực phẩm chế biến.Hãy chú ý đến cách thức và thời điểm ăn. Thói quen xấu có thể tác động tiêu cực đến tâm trạng. Hãy ăn những bữa nhỏ, thường xuyên trong ngày.

Tuy nhiên, chế độ ăn quá ít carb cũng có thể gây bất lợi, vì vậy, hãy nạp nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng trong chế độ ăn uống để điều hòa tâm trí.

 

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>