Các thực phẩm giúp đốt cháy mỡ, giảm cân nhanh

Bông cải xanh là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt, nó có thể làm tăng lượng hoóc môn đốt cháy mỡ trong cơ thể. Vừa giàu vitamin C, canxi và các khoáng chất thiết yếu khác, bông cải xanh còn là loại thực phẩm lý tưởng để đưa vào chế độ ăn uống của bạn.Bông cải xanh có hàm lượng calo và chất béo thấp nhưng chất xơ cao, giúp bạn nhanh hơn.
Tôi hiểu rằng, những gì bạn cần là một giải pháp thực tế cho sức khỏe của mình. Tôi phải ăn cái gì, uống cái gì.Thế nhưng, đôi khi, cần có 1 chút hiểu biết về khoa học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân của bệnh tật. Để từ đó có quyết tâm hơn, cam kết hơn vào việc thay đổi lối sống hay chế độ ăn uống, sinh hoạt của mình.Bạn chắc chắn biết thế nào là béo phì.Thế nhưng, bạn có biết, bạn bị béo phì có liên quan tới hoóc môn leptin?Leptin là một loại hoóc môn được sản xuất bởi các tế bào mỡ và chúng thông báo cho bộ não rằng cơ thể đang thiếu hoặc dư thừa lượng mỡ cơ thể. Nó đi vào máu khi lượng mỡ tích trữ tăng lên, cho thấy cơ thể có đủ chất béo.Bạn có biết các loại thực phẩm cần bổ sung vào chế độ ăn uống để đốt cháy mỡ? Leptin còn được gọi là hoóc môn đói vì nó thông báo cho não khi nào ăn đủ no, và khi nào mức năng lượng đủ hoặc nếu cần phải bổ sung. Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến mức leptin, bao gồm lượng calo, thời gian bữa ăn, tiếp xúc với ánh sáng, tập thể dục, mức độ căng thẳng, thời gian ngủ và thời gian thức.Có thể bạn thấy khó hiểu và chả quan tâm. Bởi vì cái bạn quan tâm là bạn đang bị thừa cân, béo phì. Thế thôi! Thế nhưng, hiểu biết không bao giờ là thừa! Bạn biết về leptin, bạn sẽ biết cách để điều chỉnh hay thay đổi hoàn toàn từ lối sống cho tới chế độ ăn uống của mình để cơ thể không chứa mỡ thừa.Nếu bạn đang tìm cách để giảm cân nhanh thì đây là những thực phẩm quan trọng cần bổ sung trong chế độ ăn, vì nó giúp đốt cháy mỡ, CHỨ KHÔNG PHẢI là uống thuốc giảm béo hay đốt mỡ bụng.

Bưởi

 

Bưởi là một loại trái cây có múi giúp đốt cháy mỡ và giữ cho quá trình trao đổi chất hoạt động. Hơn nữa, bưởi giàu vitamin C và giúp tiêu hóa thức ăn nhanh chóng và hiệu quả.Trong bưởi vẫn có đường nhưng lượng rất ít, không quá nhiều như trong vải, nhãn hay quýt đường,… Vậy nên, bạn có thể bổ sung thêm bưởi trong chế độ ăn giảm cân của mình.Ăn nửa trái bưởi hoặc một ly nước bưởi trước bữa ăn có thể giúp bạn no lâu. Điều này sẽ cho phép bạn tiêu thụ ít calo hơn trong bữa ăn và có khả năng giúp giảm cân.

Bạn có người nhà bị bệnh tiểu đườngbệnh trầm cảm mà không biết cách chăm sóc sao cho đúng hay để chúng tôi trang bị cho bạn các kiến thức cần thiết như cách xử lý khi bị đau dạ dàyhuyết áp cao
Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp tăng lượng hoóc môn đốt cháy mỡ vì nó chứa các chất dinh dưỡng và carbohydrate phức tạp giúp tăng cường trao đổi chất và ổn định mức insulin. Tôi không nói tới cơm trắng, bắp (ngô) vì đây là 2 loại ngũ cốc có chứa lượng tinh bột rất lớn, làm cản trở quá trình giảm cân của bạn.Đừng nghĩ rằng, ăn nhiều cơm sẽ no lâu và không ăn vặt gì thêm. Thế nhưng, cơm trắng là thủ phạm chính làm tăng cân và nguy cơ tiểu đường cao.Một số loại ngũ cốc tốt nhất để giảm cân là lúa mạch nguyên hạt, gạo lứt, kê. Tuy nhiên, bạn cũng không quá lạm dụng chúng. Mọi thứ trong trạng thái vừa đủ vẫn tốt hơn.

 
Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Bông cải xanh là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt, nó có thể làm tăng lượng hoóc môn đốt cháy mỡ trong cơ thể. Vừa giàu vitamin C, canxi và các khoáng chất thiết yếu khác, bông cải xanh còn là loại thực phẩm lý tưởng để đưa vào chế độ ăn uống giảm cân của bạn.Bông cải xanh có hàm lượng calo và chất béo thấp nhưng chất xơ cao, giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Một số loại cá béo

Cá béo như cá hồi, cá mòi, cá thu và cá ngừ đều chứa axít béo Omega-3. Các axít béo này rất tốt cho việc giảm lượng leptin dư thừa trong cơ thể, vì nồng độ leptin cao liên quan đến trọng lượng dư thừa và béo phì.Ngoài ra, các axít béo Omega-3 giúp tăng độ nhạy cảm của cơ thể với leptin và bạn sẽ có thể kiểm soát cân nặng của mình.

Kẽm

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thiếu leptin thường bị thiếu kẽm và người ta thấy rằng hầu hết những người béo phì dường như bị thiếu kẽm. Tăng lượng thực phẩm giàu kẽm bằng cách ăn thịt bò, hàu, hạt cacao, hải sản và bí ngô là giải pháp hiệu quả.

Rau xanh

Rau lá xanh như rau chân vịt, rau diếp, cải xoăn và cải xanh chứa những dưỡng chất cần thiết nhất. Khi bạn ăn những thực phẩm này sẽ không thêm chất béo không mong muốn vào trong cơ thể. Các loại rau như bông cải xanh, rau chân vịt và cải xoăn rất tốt cho cơ thể vì chúng giàu chất xơ. Chất xơ được biết là làm giảm cholesterol xấu và kích hoạt hoóc môn đốt cháy mỡ.

Một số protein

Thực phẩm giàu protein giúp kiểm soát cơn đói và duy trì khối lượng cơ nạc.Trước đây, tôi vẫn cho rằng, ăn nhiều thịt mỡ hay thậm chí thịt nạc sẽ tăng cân, béo phì. Thế nhưng, khoa học hiện đại chỉ ra rằng, các loại thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống như cá, trứng, thịt đỏ từ động vật nuôi tự nhiên, ăn cỏ rất tốt để tạo cảm giác no cho bạn khi kết hợp với rau xanh và chất béo có lợi (mỡ động vật, dầu dừa, dầu oliu).

Thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh

Chất béo là một thực phẩm giàu calo cần thiết cho sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Một bữa ăn không bao gồm chất béo lành mạnh sẽ làm cho cơ thể bạn không có chất béo lành mạnh mà nó cần. Cần một lượng nhỏ chất béo lành mạnh với mỗi bữa ăn, chẳng hạn như mỡ gà, mỡ lợn, dầu ôliu hoặc dầu dừa, quả bơ, hạt óc chó, hạnh nhân hoặc chất béo được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như thịt bò hoặc trứng.

Cà rốt

Cà rốt chứa beta-carotene và chất chống ôxy hóa làm tăng sự nhạy cảm của não với leptin. Cà rốt cũng là nguồn cung cấp vitamin B6, chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin K và kali. Làm thế nào để các loại thực phẩm này kích hoạt hoóc môn đốt cháy mỡ? Những thực phẩm này kiểm soát sự thèm ăn, giúp giảm cân nếu cần, giảm mệt mỏi và giúp giảm mức cholesterol xấu.Ngoài ra, bạn có biết: thiếu ngủ làm tăng nồng độ leptin? Vậy nên, bạn nên ngủ khoảng 7 đến 8 giờ mỗi đêm. Và cần giảm lượng tinh bột và lượng đường trong bữa ăn của mình vì đây cũng là nguyên nhân chính gây béo phì, thừa cân và tiểu đường tuýp 2.

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>