Đậu phụ – Thực phẩm giúp giảm cân cho các chị em phụ nữ ít người biết

Với mỗi bìa đậu phụ, chúng chỉ chứa khoảng 70 calo, với riêng đậu phụ non thì thấp hơn – 50 calo, còn với loại đậu phụ rán là 61 calo. Trong khi đó thì một thực phẩm khác tương đồng về độ đạm thì lại cung cấp một lượng calo lớn hơn rất nhiều. Có thể nhắc đến như thịt cá ngừ trắng đóng hộp là: 73 calo, thịt ức của gà là: 128 calo, thịt bò nướng là: 168 calo.

Lựa chọn thực phẩm sao cho phù hợp trong quá trình vô cùng quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của quá trình vất vả này. Bên cạnh đó, lựa chọn thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bảo vệ sức khỏe trước những căn bệnh vô cùng nguy hiểm trong cuộc sống thường ngày. Có nhiều lựa chọn khác nhau hiện nay nhưng đậu phụ là một lựa chọn mà nhiều người ưu tiên cho bữa ăn của bản thân và gia đình.

Đậu phụ đã xuất hiện trong bữa ăn của người việt từ rất lâu trước đây. Người ta sử dụng đậu nành để chế biến ra món ăn dân dã mà lại có công dụng đẹp da, xanh tóc. Tuy nhiên, không chỉ như vậy, món ăn này còn là một loại thực phẩm giúp quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

 Hãy đến phòng khám đông y của chúng tôi để mua thuốc đông y với các loại thảo dược đông y quý hiếm và để tư vấn chấm cứu  và bắt mạch còn được chia sẽ cách chăm sóc sức khỏe

 

Nhiều người lựa chọn cách ăn chay để có thể giảm cân cho bản thân đồng thời cũng an toàn cho sức khỏe. Lượng đạm được cung cấp cho cơ thể từ thịt, cá sẽ được thay thế bởi đậu phụ. Chúng khiến cơ thể cảm thấy no và kéo dài hơn so với thịt, cá đồng thời cũng giúp việc kiểm soát sự thèm ăn trở nên đơn giản hơn. Thông qua việc kiểm soát tốt sự thèm ăn của bản thân mà chúng ta có thể khống chế rõ ràng chất béo và carbohydrate cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Bởi lượng đạm sẽ cung cấp năng lượng sau khi được cơ thể hấp thụ giúp thúc đẩy chuyển hóa chất béo diễn ra nhanh chóng hơn. Từ đó khiến lượng mỡ tích tụ trong cơ thể giảm xuống một cách hiệu quả và an toàn.

Với mỗi bìa đậu phụ, chúng chỉ chứa khoảng 70 calo, với riêng đậu phụ non thì thấp hơn – 50 calo, còn với loại đậu phụ rán là 61 calo. Trong khi đó thì một thực phẩm khác tương đồng về độ đạm thì lại cung cấp một lượng calo lớn hơn rất nhiều. Có thể nhắc đến như thịt cá ngừ trắng đóng hộp là: 73 calo, thịt ức của gà là: 128 calo, thịt bò nướng là: 168 calo.

Chế biến đậu phụ có rất nhiều cách khác nhau và đều là khá dễ dàng. Tuy nhiên nấu canh là cách chế biến giúp cơ thể hấp thụ tốt lại vừa ngon miệng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Với mỗi bát canh, lượng lớn vitamin E, canxi và một loạt các khoáng chất khác nhau không chỉ giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, trong mỗi bát canh còn chứa một lượng vitamin B, đường gluco, protein, sắt, canxi, photpho và một số chất xúc tác như: bột năng, ô xy hóa. 

Sử dụng một cách đều đặn với món canh này sẽ giúp cơ thể đào thải một lượng đáng kể các độc tố từ bên trong. Bên cạnh đó, nó cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất hoạt động tốt và hiệu quả nhằm hạn chế lượng mỡ thừa tích tụ trong có thể. Trong thành phần của nguyên liệu chính còn chứa lượng lớn các nguyên tố vi lượng thực vật cực kì phong phú. Khả năng loại bỏ bộ phận không nhỏ hàm lượng nước và tăng cường chức năng tiêu hóa là tác dụng chủ yếu của các nguyên tố vi lượng này. Bởi vậy mà tác dụng giảm mỡ bụng của món ăn này được tăng lên đáng kể so với nhiều món ăn khác.

Tạo thực đơn ăn kiêng bằng cách thêm vào nhiều hơn các món chế biến từ đậu phụ sẽ giúp việc giảm cân trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Thay vì phải tìm những thực phẩm mới và tính toán lượng chất béo và carbohydrate của chúng thì ta có thể đa dạng các món ăn từ thực phẩm này. Một số gợi ý để giúp mọi người có thể đa dạng các món ăn như: đậu phụ nấu canh sữa, canh trứng – đậu phụ, salad dưa chuột đậu phụ, canh nấm – đậu phụ…

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>