Những loại thực phẩm càng ăn nhiều càng giảm cân càng hiệu quả

Papain trong đu đủ có thể phân giải chất béo thành axit béo; đu đủ có chứa một loại enzyme có thể tiêu hóa protein, giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, do đó có tác dụng kiện tì tiêu thực. Đồng thời cũng có thể chữa trị phù nề, tê phù beriberi, và có thể cải thiện các khớp.

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta không hài lòng với cơ thể của mình, đặc biệt là những bạn nữ, chỉ muốn làm sao được mi nhon hơn chút nữa. Dù thực tế, cơ thể quá gầy hoặc quá béo đều không tốt, sức khỏe mới là quan trọng nhất. Như vậy, những người muốn giảm cân nên ăn gì để tiêu mỡ hiệu quả nhất? Xin lưu ý 15 loại thực phẩm sau đây, vì càng ăn nhiều thì cơ thể càng… gầy đi!

1. Đậu phụ đông lạnh

Đậu phụ sau khi làm đông lạnh có thể tạo ra chất có tính axit, loại chất có tính axit này giúp phá hủy chất béo của cơ thể. Ăn đậu phụ đông lạnh thường xuyên có lợi cho quá trình bài tiết chất béo, khiến mỡ tích tụ trong cơ thể ngày càng giảm, qua đó đạt được mục đích giảm cân. Đậu phụ đông lạnh sẽ trở nên xốp hơn, dinh dưỡng nhiều mà ít calo hơn.

2. Măng

Đặc điểm là ít chất béo, đường thấp, nhiều chất xơ, ăn măng không chỉ thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón, cũng có hiệu quả phòng chống ung thư đại tràng. Măng tre chỉ chứa một lượng nhỏ chất béo và tinh bột, là thực phẩm ít béo tự nhiên, rất hữu ích giúp người béo phì giảm cân.

Chúng tôi với các bác sĩ hàng đầu sẽ tư vấn cho bạn về sức khỏe quan hệ tình dục, các tư thế quan hệ sướng nhất và các phương pháp chữa yếu sinh lý vô cùng hiệu quả sẽ giúp cho bạn khỏi vấn đề của mình ngay

3. Dưa muối

Trong quá trình này chất béo thực vật bị phân hủy, nhưng người béo phì phù nề không nên ăn nhiều để tránh tích thêm dịch cơ thể.

Xem Thêm:  Top 7 điều hiểu lầm tai hại về bệnh sốt xuất huyết

4. Giá đỗ xanh

Có công dụng loại bỏ tích tụ cholesterol và chất béo trong thành mạch máu và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Thường xuyên ăn giá đỗ xanh có thể thanh nhiệt giải độc, khử ẩm lợi tiểu. Những người nghiện rượu và thuốc lá thường xuyên ăn mầm đậu xanh, giúp dọn dẹp đường tiêu hóa, loại bỏ nhiệt độc hại và làm sạch răng, ngăn chặn chất béo hình thành dưới da.

5. Đu đủ

Papain trong đu đủ có thể phân giải chất béo thành axit béo; đu đủ có chứa một loại enzyme có thể tiêu hóa protein, giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, do đó có tác dụng kiện tì tiêu thực. Đồng thời cũng có thể chữa trị phù nề, tê phù beriberi, và có thể cải thiện các khớp.

6. Dứa

Là loại trái dinh dưỡng phong phú, có đủ các vitamin thiết yếu như vitamin C, carotene, thiamine và niacin; cũng như các nguyên tố vi lượng dễ được cơ thể hấp thụ như canxi, sắt, ma-giê. Protease trong nước ép dứa có thể giúp tiêu hóa protein, và hỗ trợ phân hủy cá và thịt sau những bữa ăn dư thừa.

7. Vỏ cam quýt

Chứa các thành phần như dầu dễ bay hơi, hesperidin, vitamin B, C. Dầu dễ bay hơi có tác dụng kích thích nhẹ trên đường tiêu hóa, thúc đẩy sự bài tiết dịch tiêu hóa để giúp tiêu hóa, chống đầy hơi, cũng giúp làm giảm sự tích tụ mỡ bụng.

8. Mực

Hàm lượng chất béo thấp, hàm lượng protein cao, giá trị dinh dưỡng cao, là thực phẩm tốt để giúp giảm cân.

9. Bo bo

Tính lạnh và vị ngọt nhẹ, lợi thủy tiêu phù, kiện tì khử ẩm, giãn gân trừ tê, thanh nhiệt giải độc. Vì vậy, nó có hiệu quả đối với người béo phì và phù nề.

10. Dưa chuột

Chứa vitamin C, vitamin B và nhiều khoáng chất vi lượng, ăn sống cảm giác giòn và mát.

Từ quan điểm dinh dưỡng, vỏ dưa chuột chứa nhiều chất dinh dưỡng vì thế không nên bỏ vỏ khi ăn. Tuy nhiên, để ngăn chặn dư lượng thuốc trừ sâu, nên ngâm dưa chuột trong nước muối từ 15 – 20 phút sau đó rửa thật sạch hãy ăn sống. Khi ngâm dưa chuột bằng nước muối không nên cắt bỏ hai đầu để tránh mất chất dinh dưỡng trong quá trình ngâm.

Ngoài ra, các món rau trộn cũng nên ăn ngay sau khi làm, không nên để giữ một thời gian dài mới dùng, vì cũng sẽ dẫn đến mất vitamin.

11. Cà chua

Cà chua giàu vitamin A, vitamin A rất tốt cho việc bảo vệ mắt và da.

Nhiều người có thói quen ăn cà chua trộn đường, nhưng thực tế ăn không đường còn tốt hơn, thông thường ăn cà chua trộn đường cũng khó ăn được nhiều. Hiển nhiên, người béo phì, bệnh nhân tiểu đường và cao huyết áp thì càng không nên ăn cà chua trộn đường.

12. Ớt chuông hoặc ớt hạt tiêu

Ớt là thực phẩm giàu vitamin C nhất trong tất cả các loại rau quả. Vitamin C có thể làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật. Vào mùa hè, mọi người dễ bị cảm mạo, thường ra ngoài và tiếp xúc nhiều môi trường bên ngoài, khả năng bị cảm nhiễm cao hơn, rất cần nâng cao sức miễn dịch cho cơ thể.

13. Cần tây

Cần tây giàu các thành phần như chất xơ, kali, vitamin B2, niacin. 

Thời tiết nóng trong mùa hè khiến cơ thể dễ bị nóng, gây táo bón. Đồng thời, thời tiết nóng khiến cơ thể dễ mất nước, có thể dễ dàng dẫn đến mất cân bằng natri và kali.

Cần tây có thể giúp nhuận tràng lợi tiểu, điều chỉnh cân bằng natri và kali. Vitamin ảnh hưởng đến da, hệ thần kinh và sự thèm ăn, nếu cơ thể thiếu vitamin B2 có thể dễ dàng gây ra chứng mệt mỏi và loét miệng. Lá cần tây chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn thân cây.

14. Cải thảo

Cải thảo có hàm lượng chất xơ và vitamin A cao, dưới cái nắng mặt trời chói chang vào mùa hè, ăn nhiều cải thảo còn tươi ngon rất tốt cho việc bảo vệ mắt và dưỡng nhan sắc. Tuy nhiên, không nên ăn bắp cải đã lưu trữ quá lâu, vì chất dinh dưỡng đã mất quá nhiều. Ngoài ra, những người bị loét dạ dày tá tràng không nên ăn nhiều cải thảo, để tránh chất xơ cọ sát vào vùng vết thương trên đường tiêu hóa.

15. Trái cà

Trái cà chứa nhiều selen hơn các loại rau khác. Có thể dùng trái cà còn tươi bỏ vỏ và cắt thành lát mỏng, trộn thêm một lượng thích hợp muối và dầu mè để ăn. Selen có tác dụng chống oxy hóa, giúp duy trì chức năng bình thường của tế bào, cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật và có tác dụng chống lão hóa, và cũng có thể có tác dụng chống ung thư thông qua sự trao đổi chất trong cơ thể.

 

Cùng Danh Mục :

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>